Thứ Ba, 23 tháng 2, 2010

Công bố top 10 thương hiệu ngân hàng dẫn đầu thế giới năm 2009

Tạp chí nghiên cứu, phân tích về giá trị tài chính của các thương hiệu ngân hàng Brand Finance Global Banking 500 vừa công bố Top 10 thương hiệu ngân hàng dẫn đầu thế giới có giá trị 171 tỷ USD năm 2009. Trong đó Ngân hàng HSBC (Anh) năm thứ ba liên tiếp đứng ở vị trí trí đầu tiên.
Ngân hàng HSBC (Anh) liên tiếp trong 3 năm giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu ngân hàng dẫn đầu thế giới

Kết quả bình chọn dựa trên kết quả phân tích những số liệu chính thống từ các công ty được niêm yết; mỗi một nhãn hiệu có một tỷ lệ bầu chọn; được nghiên cứu về sự lớn mạnh, rủi ro và tiềm năng trong tương lai của một thương hiệu liên quan tới đối thủ của ngân hàng đó…

Lần lượt thứ tự các ngân hàng trong Top 10 gồm: ngân hàng HSBC (Anh) năm thứ ba liên tiếp dẫn đầu khi giá trị thương hiệu tăng từ 25,4 tỷ USD lên 28,5 tỷ USD. Santander (Nhật Bản) từ vị trí thứ 4 năm 2009 lên thứ 2, từ 10,8 tỷ USD lên 25,6 tỷ USD. Wells Fargo (Mỹ) giữ nguyên vị trí thứ 3, từ 14,5 tỷ USD lên 21,9 tỷ USD. Citi (Mỹ) từ vị trí thứ 7 năm 2009 vọt lên đứng thứ 4, từ 9,8 tỷ USD lên 14,4 tỷ USD. BNP Paribas (Pháp) cũng nhảy từ thứ 8 lên thứ 5, từ 9,4 tỷ USD lên 14,1 tỷ USD. Đặc biệt, Goldman Sachs (Mỹ) có bước tiến dài từ thứ 16 lên thứ 6, giá trị thương hiệu tăng từ 6,8 tỷ USD lên 13,9 tỷ USD. Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt là Chase (Mỹ), Bradesco (Brazil), Barclays (Anh Quốc) và American Express (Mỹ); riêng American Express là thành viên bị rớt hạng, từ vị trí thứ 6 trong năm 2009 xuống thứ 10.


Theo DDDN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét